Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Những hàng phở ngon nhất Hà Nội

Những hàng phở ngon nhất Hà Nội

Không "chào đời" ở thủ đô, nhưng món phở lại trở thành tinh hoa và cực nổi tiếng ở mảnh đất này. Nếu là người mới tới Hà Nội, chắc chắn bạn cần một "bản đồ" để tìm được những quán phở trứ danh.
1. Phở bò.
Phở Sướng: Ở ngõ đoạn giữa phố Đinh Liệt . Phở ngon, nước thơm, thịt đậm, đúng chất phở Hà Nội.
Những hàng phở ngon nhất Hà Nội
Phở Vui
Đã có phở Sướng rồi thì phải đảo qua phở Vui ở gần đó, cách quãng 2 con phố. Phở Vui chếch với hàng bánh trôi tàu nổi tiếng của diễn viên Phạm Bằng. Phở Vui ăn đậm đà, mùi thơm ngậy của thịt bò, luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.
Phở Lý Quốc Sư
Đây là thương hiệu phở đã được khẳng định từ lâu. Phở ở đây rất ngon và có nhiều hương vị phở, có nhiều loại phở bò cho khách lựa chọn từ phở tái, bò chín, hay tái nạm gầu.... tùy vào sở thích của khách hàng. Nước dùng của phở đậm đà và rất thơm do cách chế biến và lựa chọn gia vị của quán.
Đặc biệt, món quẩy nóng ở đây rất thơm ngon, nóng hổi. Mới đây, phở Lý Quốc Sư đã chuyển về đoạn gần ngã 3 đoạn cuối phố Nhà Chung, đối điện 33 Nhà Chung.
Phở Bát Đàn
Những hàng phở ngon nhất Hà Nội
Nói đến phở Bát Đàn người ta lại nghĩ ngay đến phở xếp hàng nhưng xếp hàng để được thưởng thức một tô phở ngon nên ai cũng bình thản, có người còn mang cả báo ra đọc, thong thả chờ đến lượt.
Phở Bát Đàn ngon đạm, thịt bò thái tươi rói, thơm ngậy, nước dùng ngọt vị xương hầm, đúng kiểu phở Hà Nội truyền thống.
Những hàng phở ngon nhất Hà Nội
Mách bạn: Đi ăn phở Bát Đàn bạn nên đi ít nhất là 2 người, một người xếp hàng và một người vào ngồi giữ chỗ, chứ không thì bê bát phở sóng sánh trên tay bạn sẽ rất vất vả tìm chỗ, vì quán lúc nào cũng đông nghịt người.
Phở Thìn
Để có một bát phở ngon, ngoài việc chế ra nước phở vừa trong, vừa ngọt, vị ngọt sâu của xương ninh kèm gia vị, phở Thìn còn chú ý đến công đoạn xào thịt,chan phở. Thịt bò được xào trên một lò lửa nhiệt độ cao, mỡ đun nóng già, lửa bùng lên, đảo thật nhanh, thịt bò sẽ tái tức thì cho màu đẹp và ăn rất ngọt.
Người đầu bếp khéo léo xếp từng nếp bánh phở cùng với những cọng hành thành hình chỏm núi sau đó mới chan nước xương cho tăng phần hấp dẫn.
Cũng như các quán phở khác, thực khách có thể ăn phở kèm với những chiếc quẩy rán vàng và chan thêm chút nước ớt tươi ngâm dấm hay ớt tương phù hợp với khẩu vị từng người. Quán mở cửa từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối nhưng hầu như không lúc nào ngớt khách.
Phở bò vỉa hè Hàng Trống
Đây là một trong số ít quán phở vỉa hè ở Hà Nội. Dù trời đông lạnh giá hay mùa hè nóng bức, hàng phở này rất đông khách ăn. Quán bày biện rất đơn giản, mỗi khách vào sẽ có một cái ghế nhựa (loại siêu bé) để ngồi và thêm một cái nữa to hơn (thậm chí còn không đủ) để nước hoặc bát phở nếu quá nóng không cầm nổi ở tay...
Do là hàng phở vỉa hè nên bát đũa cũng hết sức đơn giản và không có thìa. Khách một tay bưng bát, một tay dùng đũa và khi muốn uống nước thì dùng miệng húp sột soạt. Tiện lợi và vui. Phở ở đây khá ngon và được làm theo kiểu Hà Nội, với thịt bò chín có đủ nạm và gầu, với hành lá chẻ và nhiều hành hoa.
Nước dùng ở đây được làm khá ngon nhưng ta nên chọn ăn lúc gần cuối cho đậm đà hơn. Do là phở vỉa hè nên họ chỉ bán hết nồi nước dùng là thôi, 5h chiều mở cửa chỉ đến 8h tối là hết hàng.
2. Phở gà:
Phở gà bà Lâm phố Nam Ngư. Miếng thịt gà vừa thơm vừa ngậy, lại thái dày. Nước phở chế cũng xuất sắc, thuộc trường phái béo ngậy.
Những hàng phở ngon nhất Hà Nội
Phở gà ở Quán Thánh: Đoạn trông ra vườn hoa Hàng Đậu, gần Hoè Nhai. Khác với phở gà ở Nam Ngư, phở ở đây thuộc trường phái nhạt và thanh. Nước dùng ít béo nhưng rất thơm, ăn miếng phở đầu tiên bao giờ cũng cho cảm xúc nhiều nhất. Giá bán ở đây cũng vừa phải, 20.000 đồng/1 bát.
Phở Mai Anh đường Lê Văn Hưu. Hàng này nước phở ăn ngọt sắc, và bát phở lại có thêm mấy viên mọc. Kể ra thì cũng hơi pha trộn, nhưng ăn vài lần thì lâu lâu không ăn lại thấy nhớ. Buổi trưa cửa hàng này thường là nơi đổ bộ của khách du lịch đông nhất vẫn là người Nhật Bản. Giá 25.000 đồng/1 bát.
Phở gà "chặt" trên đường Tôn Đức Thắng: Nhiều thực khách ăn xong phở ở đây lại thốt lên :"Không hiểu sao miếng thịt gà ở đây ngon thế!". Nước phở thì không phải là nhất, nhưng miếng thịt gà thì đúng là xuất sắc.
Ngon nhất là phần da, hơi dày, giòn, và rất ngậy. Có 2 hàng cùng bán ở đầu ngõ, hàng nào cũng chất cao ngồn ngộn gà và gà, có khi đến 50 con gà trên quầy, bán một chốc buổi tối là hết vèo. Nhưng có 1 hàng xuất sắc và lâu đời hơn, nên khi hàng này hết thì hàng kia mới bán được phở của mình. Giá 30.000 đồng/bát, phở đùi: 50.000 đồng/bát.
Phở Nhớ
Cái tên Nhớ bắt nguồn từ một người Việt Kiều yêu món phở Hà Nội đã đến thưởng thức và đặt cho quán : “Ăn rồi để nhớ mãi…”. Cũng từ đó, Phở Nhớ trở thành thương hiệu, thành cái tên thân thuộc với nhiều thực khách sành ăn. Sợi bánh dẻo, miếng thịt mềm ngọt, hương thơm nhè nhẹ kèm chút hăng của cọng hành sắt mỏng, vị cay cay của lát ớt tươi, mùi thơm dìu dìu của miếng thịt bò tươi và mềm.
Ăn một bát phở mà như đang đuợc thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật. Phở Nhớ ngon, do bí quyết riêng hay do tâm huyết người chủ của hàng ? Phải chăng đó là những lí do đưa Phở Nhớ tới giải nhì hội thi Phở Hà Nội?
Địa chỉ: Phở Nhớ phố Huỳnh Thúc Kháng (gần ngã tư Huỳnh Thúc Kháng giao với phố Nguyên Hồng).
Phở 24
Những hàng phở ngon nhất Hà Nội
Phở 24 đã trở thành một thương hiệu phở khá nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn ở cả nước ngoài. Khách du lịch thường thích ăn phở ở đây vì vừa đảm bảo vệ sinh mà phong cách phục vụ hết sức chuyên nghiệp.
Nhà hàng Phở 24 được thiết kế theo tiêu chuẩn đồng nhất về nội thất cũng như các cách thức chế biến phở. Bởi Phở 24 có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn : phở bắp, phở tái, phở tái nạm, phở tái gầu, phở tái chín, hay phở gà trứng non. Ngoài ra còn rất nhiều đồ uống dinh dưỡng được chế từ các loại hoa quả tươi.Địa chỉ: phố Huỳnh Thúc Kháng, Vincom, gần Hồ Gươm...
Phở lạ
Những hàng phở ngon nhất Hà Nội
Một số hàng phở khác có những món độc chiêu như hàng phở bé teo ở góc Lý Thường Kiệt - Hàng Bài - cạnh Window Cafe có món Phở trộn khô, khá ngon. Không phải hủ tiếu, cũng không phải phở trộn lộn xộn đủ thứ. Bát phở chỉ đơn giản có thịt, bánh, hành rau thơm, và quan trọng là nước trộn và tỷ lệ gia giảm của bà chủ, 1 lần phải ăn 2 bát.
Phở lạ nữa có thể kể đến là phở hải sản trên đường Nghi Tàm, Nhật Thực chưa thử nên không đánh giá. Rồi còn phở chua theo kiểu Lạng Sơn, phở cuốn.
Có một thứ không thể không nhắc đến là lọ tương ớt của các hàng phở. Không hẹn mà gặp nhưng hầu hết các hàng phở nổi tiếng ngon, đều có những lọ tương ớt "xuất sắc", hàng thửa riêng chứ nhất quyết không đánh đồng tạp nham mua cả can ngoài chợ về cho khách dùng.
Một thứ khác cũng quyết định đến độ ngon của bát phở - ấy là món quẩy. Trong các hàng phở vừa kể trên, có hàng phở Gà ở Nam Ngư là còn duy trì kiểu quẩy mềm, rán vừa lửa - đúng kiểu quẩy xưa của Hà Nội. Bây giờ, người ta chỉ thích ăn quẩy giòn già lửa.

Những hàng phở ngon nhất Hà Nội
 Phở Cali 4 Hoàng Ngọc Phách
Phở 24 1 Hàng Khay
Phở 24 3 Thi Sách
Phở 24 191 Bà Triệu Vincom T5
Phở 24 45 Huỳnh Thúc Kháng
Phở 24 69 Tuệ Tĩnh
Phở 24 61 Văn Miếu Phở 24 79 Trần Đăng Ninh
Phở 24 37 Phan Đình Phùng
Phở Ngon 25 Láng Hạ
Phở Vuông 44 Ngô Thì Nhậm
Phở Vuông 229 Giảng Võ
Phở Vui 13 Hàng Giầy
Phở Bát Đàn 49 Bát Đàn
Phở Lý Sáng 2 Hàng Gà
Phở bò 105 Trường Chinh
Phở Cường Hàng Muối
Phở Thìn Bờ Hồ
Phở da chân gà ở yết kiêu
Phở mặn gần đường tàu hàng giấy
Phở xào ở dầu thụy khue cạnh sưởng phim cũ
Phở Tình Quán Thánh
Phở Bò Hàng Nón
Phở gà giò Bát Sứ
Phở trộn chợ Ngọc Hà
Phở xích Lương Văn Can
Phở tổ lái Hàng Ngang
Phở Vui hàng Giầy
Phở Phương Quán Ngon
Phở gà chặt Tôn Đức Thắng
Phở Xào Hàng Buồm
Phở Cường 23 Hàng Muối
Phở sốt vang Cấm Chỉ - Trần Phú
Phở Chất Khâm Thiên
Phở Thật Trần Nhật Duật
Phở gà Mai Anh Lê Văn Hưu
__________________


Phở Hoa
1138 Đê La Thành
Phở Thịnh
121Nguyễn Trường Tộ
Bún-phở
19 Hoè Nhai
Phở Lâm
20 Ông Ích Khiêm
Phở bò
206A Đội Cấn
PHỞ NGON
25 LÁNG HẠ
Phở cuốn
35 Nguyến Khắc Hiếu
Phở bò
37 Hàng Bún
QUÁN PHỞ VINH PHONG
40 NGŨ XÃ
Phở 24
57 Đào Tấn
Phở bò
Số 101 Đốc Ngữ
Phở Tuấn
Số 34Bc8 Tập Thể Giảng Võ
Phở Bò
Số 3Trần Phú
Phở bò
Số 65 Đốc Ngữ
Phở bò gia truyền
126 Hoàng Quốc Việt
Bún Phở
Số 132 Trần Duy Hưng
Phở bò
Số 160 Trần Duy Hưng
Phở Bò
Số 165 Xuân Thuỷ
Phở KCC
119M2 Huỳnh Thúc Kháng
QUÁN PHỞ NHỚ
27 HUỲNH THÚC KHÁNG
Phở vuông
31 Huỳnh Thúc Kháng
Phở Nhớ
Huỳnh Thúc Kháng
Phở Hiền
Số 138 Nguyễn Chí Thanh
Phở tám
Số 7 Vĩnh Hồ- Đống Đa
Phở Sinh
Số 80 Hào Nam
Phở Quen
108 Nguyen Du
Phở Thìn
13 Lo Duc
Phở Đăng
275 Kim Ngưu
QUÁN PHỞ MAI ANH
32 LÊ VĂN HƯU
Phở 371
371 Minh Khai
Cơm - phở
4 Nguyễn Du
Phở Vuông
44 Ngô Thì Nhậm
Phở Dũng
663 Minh Khai
Quán phở
90 Yết Kiêu
PHỞ BÒ
Số 807T Giải Phóng
Phở
113 Phùng Hưng
Phở Vân
21 Hàng Muối
Phở Cường
23 Hàng Muối
Phở Bò
24 Hàng Bồ
Phở gà
3 Hàng Bút
Phở Thìn
61 Đinh Tiên Hoàng
Phở Sang
93B Trần Hưng Đạo
Dung phở
Số 20 Hàng Chỉ
Ch Phở
Số 46 Liên Trì
Phở bò
Số 48 Hàng Đồng
Phở thật
Số 48 Trần Nhật Duật
Phở bò
174 Nguyễn An Ninh
Phở
Số 1/24 Kim Đồng
Quán Phở
Số 213 Tân Mai
Phở Sáng
Số 5 Lĩnh Nam
Phở Anh
Số 411 Nguyễn Văn Cừ
NHÀ HÀNG SEN
10 NGÕ 431 ÂU CƠ
Phở Thìn
226 Nghi Tàm
Phở Mai
250 Nghi Tàm
Phở bò
Số 52 Âu Cơ
Phở bò
Số 11Khương Đình
Phở bò
Số 41 Khương Đình

Các quán phở ngon ở Hà Nội (st)



Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt... Những gia vị này được thêm vào tùy theo khẩu vị của từng người dùng. Phở thông thường dùng làm món ăn điểm tâm, hoặc ăn tối. Ở các tỉnh phía Nam Việt Nam, phở được bày biện với những thành phần phụ gọi là rau thơm như hành, giá và những lá cây rau mùi, rau húng, trong đó ngò gai là loại lá đặc trưng của phở. Phở thường là phở bò, nhưng cũng có phở gà, phở heo, phở tôm ...

Nước dùng nói chung được làm bằng việc hầm xương bò, thịt dùng cho món phở là thịt bò hoặc gà và gia vị bao gồm quế, hồi, gừng, đinh hương và không thể thiếu các chất phụ gia đặc trưng riêng của phở khác. "Bánh phở", theo truyền thống, được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi.

Một số quán phở ngày nay để nhanh gọn, người ta bỏ bớt các công đoạn cầu kỳ của phở truyền thống, người ta chỉ cần nước ngọt ngon nên dùng đủ loại xương để làm nước dùng, thịt cũng dùng đủ loại thịt kể cả thịt heo và bánh phở người ta dùng luôn cả sợi mì. Nhưng khi ăn thì hương vị khác hẳn phở truyền thống do không được nấu với riêng xương bò, nó gần gũi với món canh hơn.


Phục vụ nhu cầu của các thực khách,ỉn đã sưu tầm địa chỉ của mấy hàng phở(chưa nói đến giá cả).
Phở Cali 4 Hoàng Ngọc Phách
Phở 24 1 Hàng Khay
Phở 24 3 Thi Sách
Phở 24 191 Bà Triệu Vincom T5
Phở 24 45 Huỳnh Thúc Kháng
Phở 24 69 Tuệ Tĩnh
Phở 24 61 Văn Miếu
Phở 24 79 Trần Đăng Ninh
Phở 24 37 Phan Đình Phùng
Phở Ngon 25 Láng Hạ
Phở Vuông 44 Ngô Thì Nhậm
Phở Vuông 229 Giảng Võ
Phở Vui 13 Hàng Giầy
Phở Bát Đàn 49 Bát Đàn
Phở Lý Sáng 2 Hàng Gà
Phở Lân 20 Ông Ích Khiêm
Phở Thìn 8 Lê Trực
Phở Thìn 13 Lò Đúc
Phở gà 32 Lê Văn Hưu
Phở gà 12 Nam Ngư
Phở gà 1 Đỗ Hành
Phở gà 2 Nguyễn Du
Phở gà 42 Quán Thánh
Phở gà 23 Hai Bà Trưng
Phở gà 98 Yết Kiêu
Phở chua ngọt 17 Lương Văn Can
Phở chua ngọt 29 Lương Văn Can
Phở sốt vang 39 Tôn Đức Thắng
Phở sốt vang 7 Nam Ngư
Phở hải sản 194 Nghi Tàm
Phở xào 47 Bát Đàn
Phở bò 30 Nguyên Hồng
Phở bò 33 Lê Đại Hành
Phở bò 9 Thợ Nhuộm
Phở bò 2 Lý Quốc Sư
Phở bò 28 Lý Quốc Sư
Phở bò 105 Trường Chinh
Phở bò 75 Đại Cồ Việt
Phở Bò Cồ Cử ở 4 Thụy Khuê
Phở Gà ở Tôn Đức Thắng
Phở Gà ngã tư Trần Xuân Soạn-Ngô Thì Nhậm
Phở Từ - Gia Lâm: ngay dưới chân cầu Chương Dương
Phở Cường ở Hàng Muối
Phở Thịnh ở Tôn Đức Thắng
Phở Cuốn ở Ngũ Xá
Phở "vỉa hè" ở Hàng Bông

Kính các cụ! Nhà em rất có tâm hồn ăn uống, đặc biệt là món phở là món từ xa xửa xa xưa từ hồi bao cấp đến giờ vẫn là món khoái khẩu nhất của nhà em (cả đen lẫn bóng ợ hì hì). Nhân em vừa đọc bài trên thớt của chụ gì chê phở 172 Tôn Đức Thắng, rất nhiều cụ chê các quán phở ở HN, nhưng các quán phở ngon thì lại thấy các cụ ít đề cập để nhà em và các cụ được mở mắt và đi thưởng thức. Do vậy em xin mạn phép các cụ cho em được ăn theo nói leo để lập thớt này trao đổi, chia sẻ địa chỉ các quán phở ngon ở HN ợ. Kính mong các cụ vào cho ý kiến, cho điểm và thưởng thức nhá. Tiêu chí của em:
1 - Ngon (4 điểm)
2 - Sạch sẽ (Tuyệt đối không phải quán gánh vỉa hè nhá vì em rất dị ứng với kiểu rửa (nhúng) bát ở các quán vỉa hè) (3 điểm)
3 - Thái độ phục vụ (2 điểm)
4 - Rộng rãi, có chỗ để 4b thuận tiện (1 điểm)
Đầu tiên em xin góp mấy địa chỉ mà em biết như sau:
- Phở Hàng Đồng (phở bò) (phở này có tiếng cũng lâu rồi hình như số 10 HĐ thì phải nhưng cả phố chỉ có hàng này nằm ở góc ngã tư). Vị ngon, thanh, đặc biệt không dùng chanh mà dùng dấm. Chỗ ngồi hơi chật, phục vụ bình thường, không có chỗ đỗ xe 4b (hoặc có phải đi xa). cho điểm như sau: 1-4; 2-2; 3-1; 4-0 tổng công là 7 điểm
- Phở Tuấn (phở bò) gần đài truyền hình Việt Nam, địa điểm (em quên mất tên phố) ở gần ngã 3 giao nhau giữa đường Nguyễn Công Hoan và cái đường gì trước mặt đài truyền hình (song song với Nguyễn Chí Thanh). Quán này em cũng mới biết 2 năm nay nhưng dạo này hay ra đấy vì gần nhà. Chỗ này sạch sẽ, mùa hè có máy lạnh, nhân viên toàn đàn ông phục vụ rất chu đáo và lịch sự. Cũng rất ngon ạ. Cho điểm như sau: 1-3,5; 2-2; 3-2; 4-1 tổng cộng 8,5 điểm.
- Phở bò Thành Long ở Láng Hạ gần ngã tư Láng Hạ - Láng, quán này trước em cũng hay ăn nhưng từ khi biết chỗ phở Tuấn em không ăn ở đây nữa. Chỗ này rộng rãi, sạch sẽ, phục vụ được, nước phở hơi đục, bánh hơi nát, nói chung độ ngon bình thường. Cho điểm như sau: 1-2,5; 2-2; 3-1,5; 4-1, tổng cộng 7 điểm
- Phở Bát Đàn (Phở bò) em mới ăn 1 lần nhưng em thấy có thể cho điểm như sau: 1-4; 2-1,5; 3-0,5; 4-0,5 tổng là 6,5 điểm.
Mong các cụ cho ý kiến đóng góp cho vui ạ.
Phở ngay đầu hàng Nón từ hướng hàng điếu rẽ vào bên tay phải, hơi chật có thể đậu được 2,3 chiếc 4b, tương ớt, tỏi dấm rất đặc biệt vì họ tự làm, và có món quẩy nóng giòn rất ngon.e hay xơi bát ngon nhất phở+quẩy+trà nóng=45k, cho 8 điểm.
1.hàng nón
2.đầu Nam ngư phía lê duẩn rẽ vào bên tay phải ngõ rất hẹp chỉ 2b có chỗ, nước rất ngon và thịt tái mềm ngọt.cho 7 điểm.
3.phở bò cali k/s vườn thủ đô. giá hơi chát rẻ nhất 55k, 7.5 điểm.
4.Phở bò Thành Long ở Láng Hạ.cũng được phục vụ ổn nhanh nhiệt tình.
phở bát đàn cũng thường thôi ko ngon hoặc là do *** của tôi.

Chẳng thấy các kụ đưa PHỞ CỒ vào đây nhỉ?? E thấy ăn ngon đấy ạh..
Còn PHỞ LÀNH ở Núi Trúc cũng ngon.
Phở gà thì khi nào E có điều kiện qua bên kia cầu Long Biên, quán Phở gà 48 ngay đê ngon lắm cơ ..
Đọc thớt này và một vài thớt khác liên quan mới thấy thằng tây nó nói đúng: "Đừng bao giờ tranh luận với nhau về khẩu vị" - vì khẩu vị mỗi người mỗi khác. Cũng là chuyện ăn phở mà có cụ coi trọng vấn đề vệ sinh, có cụ lại chăm chăm vào soi thái độ phục vụ, có cụ lại cần chỗ đỗ xe thì mới yên tâm ăn phở.

Nếu chỉ đánh giá chất lượng bát phở thôi thì em có mấy tiêu chí
1. Nước dùng: cái này quan trọng nhất. Nước phải trong, thơm mùi xương bò (chứ kg phải thơm mùi gia vị như hồi, quế), ngọt cũng từ xương, ít bột ngọt (giờ đi ăn phở ngoài hàng mà bảo họ kg dùng bột ngọt thì chắc kg khả thi), nêm vừa phải.
2. Thịt chín: phải mềm nhưng lại giòn sật sật chứ không khô xác hoặc nát (em thích nhất miếng nạm giòn), thái thật mỏng
3. Thịt tái: trần vừa chín tới, ăn phải giòn mềm chứ kg dai, không cứng
4. Bánh phở: trần qua đủ để bánh tơi nhưng vẫn có độ giòn, để thật ráo nước (nếu kg nước trần phở lẫn vào sẽ làm cho nước của bát phở đục, nhạt)
5. Hành-mùi-thơm: sạch sẽ, không lẫn lá vàng, lá hỏng, khô ráo, thái đều, cho vừa đủ, kg quá nhiều hoặc quá ít
6. Gia vị: phải đủ vị (bao gồm tương ớt, ớt tươi bỏ hạt, tiêu xay, nước mắm, dấm tỏi, chanh chứ kg phải quất). Gia vị phải sạch sẽ

Dựa trên mấy tiêu chí trên mà em đánh giá TOPFIVE các hàng phở em biết và đã từng ăn như sau, xếp theo thứ tự lựa chọn của em, kg cho điểm:
1. Phở Bát Đàn: nước dùng rất thơm ngọt hợp ý em tuy có hơi nặng (nhiều đạm): thơm, ngọt; thịt chín: trước kia có nạm giòn, giờ kg có, trước kia thái mỏng, giờ thái dày hơn nên ăn không thích bằng, thịt tái trần vừa phải nhưng hơi cứng, hành mùi chuẩn, hàng này kg bao giờ có chanh nhưng dùng dấm tỏi cũng rất hợp, làm tôn vị nước dùng. Bát phở của hàng này hơi nhiều thịt quá mức cần thiết.
2. Phở Hàng Nón: nếu bát phở hàng này chan nước dùng của phở Bát Đàn thì em đảm bảo với các cụ nó sẽ là số 1 HN. Quẩy ở đây cũng rất ngon.
3. Phở Tự Do Cầu Gỗ: nước dùng rất trong, thịt tái giòn, tỷ lệ nước-bánh vừa phải, bát phở rất thanh. Nếu phải vote cho hàng phở nào có phong cách thanh lịch HN nhất thì có lẽ em chọn hàng này.
4. Phở Tuấn Nguyễn Công Hoan: nước ngon, thịt chín ổn nhất trong các hàng đã liệt kê, bát phở hơi ít bánh hơn các hàng khác
5. Phở 24, phở Vuông: phở theo phong cách công nghiệp này nhiều cụ không thích nhưng em thấy cũng ổn, các tiêu chí của em đều đạt trung bình khá, nhưng nó kg có phong cách đặc trưng gì, trừ thiết kế và trang trí cửa hàng, giá cũng hơi cao

Trước kia trên dốc Lý Quốc Sư có hàng phở của hợp tác xã, ăn cũng rất ngon, nhưng giờ kg thấy nữa mà lại mọc ra một số hàng phở mang tên Phở Lý Quốc Sư. Một hàng hình như tên là Thành Long ở cuối đường Láng Hạ. Hàng này các tiêu chí đều ổn trừ nước dùng quá béo, ăn xong hơi bị nặng bụng. Hàng thứ hai trên đường Lương Định Của thì chất lượng nước khá hơn.

Đây là những hàng phở mà khi cần thưởng thức thì em hay ghé, còn khi cần ăn cho no bụng thì cứ hàng nào tiện là ngã vào thôi. Chất lượng phục vụ thì nói chung cũng same same mặc dù một số cụ thích Phở 24 hoặc phở Vuông hơn vì phong cách phục vụ chuyên nghiệp hoặc ít thích phở Bát Đàn hơn vì phải xếp hàng.

Cũng trên phố Bát Đàn, em hay vào hàng phở xào để ăn phở áp chảo nước, cũng ổn.
Phở Thìn Lò Đúc thịt xào lăn trên lửa nên thơm, nhưng nước béo mỡ và thịt cứng quá. Phở ở Vườn Thủ đô cũng là phong cách công nghiệp, nhưng so với Phở 24 hoặc phở Vuông lại chưa chuyên nghiệp bằng, chất lượt bát phở cũng bt. Phở Phú Xuân Hàng Da thì dùng rau mùi tàu nhiều quá, át hết cả mùi khác mà làm cho vị của bát phở cũng kém nổi. Phở Thịnh Tôn Đức Thắng thì nói chung là chất lượng bình dân, món sốt vang ở đây chủ yếu là thịt đã luộc rồi mới cắt để nấu nên miếng nào cũng vuông chằn chặn, ăn xác chứ kg ngọt. Phở Lành Núi Trúc có lẽ chưa đủ đẳng cấp để xếp hạng.
Trong các hàng phở Cồ thì em thích nhất Cồ Thắng trên đường Hoàng Hoa Thám, nước đậm và thơm, bát phở trông cũng bắt mắt chứ kg luôm nhuôm như các hàng phở Cồ khác, kể cả Cồ Cử - tiếc là giờ mở đường nút HHT-VC, hàng này đóng cửa mất rồi thì phải.

Muốn viết thêm về phở gà nhưng bài dài rồi, để sau vậy. Chúc các cụ ngon miệng!  1.Phở bò Lý quốc sư nay chuyển về 3 địa điểm:
-Phùng hưng
-Cuối Bà triệu (chỗ này em hay ăn)
-Cuối Láng hạ
2. Phở bò cồ cử Thụy khuê
3.Phở bò + gà: Bát đàn
4.Phở gà: Ngũ xã, Lãn ông, yên ninh
5.Phở Lãn ông: cái hàng này chuyên bán buổi tối dạo này chuyển đi đâu mất.
Đây là những hàng phở mà em yêu thích.
Sáng nay em vừa ăn ở đó. Đây chính xác là Phở Lý Quốc Sư, trước nó ở đầu phố LQS cắt Hàng Bông, sau bị lấy mặt bằng chuyển về Nhà Trung, tiếp tục chuyển về Phùng Hưng (Em ko nhớ số nhà, nó ở khoảng giữa từ Của Đông đến Hàng Cót).

Ở đây AE mình nói về phở phở bò. (Em đọc đâu đó nguyên gốc của phở là Phở bò, sau mới biến tướng Gà, Lợn...)
Phở là món ăn em thích nhất, thường em rất kén chỗ ăn. Bác chủ kể các hàng ở trên toàn là mấy hàng mới vị ko đúng chất phở xưa, Vị xương và mùi nc mắm nhiều, chỉ có 1 quán Phở Hàng Đồng bác chủ nói là ăn đc, nó ở ngã tư Hàng Vải Hàng đồng, đây là phở gia truyền, nhiều đời làm.
Các chỗ em thường ăn: Phở Sướng, Số 11,13 Ngõ Phất Lộc, gần chợ Hàng Bè (Hương vị đúng Phở Xưa, nhưng hình như chuyển đi đâu rùi, em đến vài lần ko thấy bán); Bát Đàn (ngay đầu phố bên chẵn, đối diện Đền Bát Đàn); Phở 49 Bát Đàn (Ăn ngon nhưng xếp hàng đông vãi); Phở Cồ, các cửa hàng đều ngon và vị cũng giống nhau; Phở Thìn Lò Đúc (Ăn đc nhưng nhiều vị Hồi, quế)...

Các quán khác em ko thích ăn đặc biệt ghét phở 24.
Hầu như các hàng phở ngon tập trung khu Hoàn Kiếm, em làm ở Cầu Giấy muốn tìm 1 quán phở ưng ý cũng khó lém...
Phở ngon rất kén người ăn, người ăn sành cũng kén quán... Nhưng nhiều bác phở nào cũng chén đc...
Xưa em thỉnh thoảng đc mọi người sai đi mua phở, nếu bác nào ở gần chợ Bưởi thì ngay đầu Phố Hoàng Hoa Thám có Hàng Phở Mậu Dịch và vài hàng ở Thụy Khuê, Bưởi.

Có 1 bà Béo bán Phở Ngay Đầu Thụy Khuê là ngon nhất. Em mua toàn xin thêm thật nhiều nước (mua 1 bát mang hẳn cái xoong to), mang về, nước phở chan cơm nguội, hạt cơm bóng nhẫy, nước phở thơm lừng, xúc vào mồm chưa nhai mà nó đã chui tọt vào dạ dày ... Ngon ... Chẹp... Hơn cả các món sơn hào hải vị bây giờ... Hình như tinh túy trời đất nó hội tụ hết vào cái nước phở của Bà béo...

Phở 49 Bát Đàn, xếp hàng đông vãi...



Nói về Phở đúng là phải nói đến nước dùng, bánh Phở và vị Phở; sau đó mới nói đến sạch sẽ, cung cách phục vụ và chỗ đỗ xe. Theo em biết thì những hàng Phở có tiếng ở HN hầu như không có chỗ đỗ xe tốt, nhưng muốn ăn ngon thì phải chịu khó thôi, các cụ nhể. Em biết một vài quán mà vị nó khá đặc biệt, giới thiệu với các cụ tham khảo:
1. Phở Ấu Triệu: phở gia truyền, cạnh Nhà thờ lớn, ở đây có thể đỗ 4b được. Ngồi ăn chờ hơi lâu vì đông khách nhưng cũng bõ công chờ đợi.
2. Phở Gầm Cầu: nằm ở ngõ nhỏ nối xuyên từ Hàng Cót sang Đồng Xuân, men sát cầu cạn Long Biên. Không có chỗ đỗ xe 4B.
3. Phở Hàng Giày: cạnh hàng chè của nghệ sĩ Phạm Bằng, chuyên bán đêm. Vj ngon, thịt ngon, không có chỗ đỗ xe 4B.
Cả 3 nơi trên đều có quẩy ngon, vị đặc trưng Hà Nội, thịt tái mềm và ngọt, nước chủ yếu dùng nước xương, trắng đục.
Tạm thời thế đã, để em nghĩ thêm sau khi có tí diệu khôi phục trí nhớ rồi pót hầu các cụ.
  Ở Hàng Mã là Phở Vân, góc Hàng Lược, Hàng Rươi là phở Vi. Cái phở Vi cũ chuyển qua Cửa Bắc, Nguyễn Trung Trực rồi, quán này chuyên phở gà, rất ngon. Còn cái phở Vi ở Hàng Lược bây giờ là chủ mới, chị em gì đấy, làm chán lắm, 1 nồi Nước Dùng dùng chung cho nhiều loại.
Đây là cảm nhận riêng của Cháu, phở ăn chỉ ngon trên những quán nằm trong khu phố cổ thôi.
Các Cụ thử đến góc ngã tư Hàng Mã, Hàng Đồng có quán của con gái ông Tư Lùn, bán vỉa hè buổi tối, buổi sáng thì thuê cái cửa hàng ngay cạnh, chuyên phở Bò. Rất ngon.
Hàng Cồ Thắng này chuyển về Thụy Khuê lâu rồi, chênh chếch tòa nhà HiPT ...quán này chỉ 2 vợ chồng phục vụ, ko thuê GV nên phải đợi hơi lâu, nước phở ngon, dậy thơm mùi bò, nhưng hơi đậm 1 chút...nhìn chủ quán lại liên tưởng đến chú phở Sứt trong "món ngon Hà Nội" của Vũ Bằng...
Mà cái danh sách cụ cung cấp thiếu mất phở Hàng Đồng. Nói đến phở Bát Đàn mà thiếu phở Hàng Đồng là thiếu sót. Em nhớ đã đọc thông tin là chủ 2 quán phở này (không rõ đời nào) là anh em ruột. Vậy nên 2 quán này có vị nước dùng na ná nhau. Còn cái quán phở Nhớ em lâu lắm không ăn vì nước dùng ở đây luôn luôn mặn quá mức, thứ 2 là ăn luôn nghe chủ chửi tớ như hát hay. Còn cái vụ giải nhì về thi phở thì cũng là vớ vẩn thôi vì các quán nổi tiếng có thi đâu. Nghe đâu phở BODEGA được giải nhất thì phải. Mấy quán còn lại thì các cụ trên này đã có ý kiến hết rồi, em miễn bình luận 
Sáng nay em lại ăn ở đó. Chuyển về 17 Phùng Hưng bác à. Các hàng khác là giả hết.
Có thể 27 Phùng Hưng(vì số nhà em không cụ thể lắm, như chắc chắn chỉ 17 hoặc 27, cách phố Hàng Cót khoảng 80m), Nhà em ở gần đấy, tuần em ăn 2 -3 lần.

 
Phở Bản đây , nhưng em thấy bảo hàng phở bò đối diện ngon hơn



  Chỗ này của hàng hơi nhỏ nên ngồi vỉa hè là chính... Bác nhìn kỹ 2 bà chủ quán trung niên, khi bán hàng luôn mặc áo màu trắng như "Mậu Dịch Viên" ngày trước... chuyển đi đâu mà có 2 bà đấy thì đúng là phở Lý Quốc Sư chính hiệu.


Mà nhà cháu đọc từ đầu đến cuối thấy khá nhiều cụ kết phở Bát Đàn, mặc dù phải xếp hàng và thái độ phục vụ thôi rồi nhưng dư thế lại càng chứng tỏ phở ở đó ngon. Em cũng khá kết hàng này, có một đợt ăn gần 1 tháng liền ở đấy. Bây giờ lại chuyển sang ăn ở Ngõ Trạm! Nói chung là theo em, phở ngoài ngon ra thì nước dùng phải ninh xương chứ em ghét nhất là cho mì chính vào (mặc dù lúc gọi đã bảo đừng cho), ăn xong thì đau đầu đau cổ vãi lái luôn. Hàng Tư lùn Hai Bà Trưng em cũng thấy nhiều người khen nhưnng ăn được 1 lần rồi lần sau lượn luôn, hàng Cồ gì đó ở đầu Thụy Khuê nữa... bây giờ xem ra ít hàng nào nước dùng chỉ "ngọt từ xương" nữa!
Một số hàng em thích: Bát Đàn, Ngõ Trạm, Vui...
Hôm nào phải đi làm 1 bát ở Lý Quốc Sư Phùng Hưng mới được, có kụ nào đi cùng nhà cháu ko ợ???Nhà em trước cũng bán Phở (e toàn ăn ở nhà vì ngon, bổ, free). E cũng hay ăn sáng ở 1 quán Phở gia truyền, mới mọc trên đường mới Khuất Duy Tiến ( Nếu đi từ hướng Linh Đàm lên, thì cách ngã 4 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân độ 1km nữa). Quán này đông khách, nước Phở cũng rất ngon, bánh phở khá lạ, phục vụ rất nhanh (hơi công nghiệp ), sáng nào em cũng phải qua làm 1 bát rồi mới đi học, đi làm được

Còn 1 số chỗ em hay ăn tối, Phở cũng rất ngon như : Phở Zen (Nhà bà Zen, trong Ngõ chợ Khâm Thiên, gia truyền đến đời thứ 2), phở của 1 anh Bede, hơi chếch chếch, đối diện ngõ Văn Chương - Khâm Thiên nữa ạ
Em mới khám phá ra một quán phở ngon ở dốc Thành Công ạ, quán này là phở Lý Quốc Sư, không biết có phải Lý Quốc Sư thật không nhưng ăn ngon phết, mà lại hạt rẻ, có 25k/bát thôi
Phở Bò:
Bát Đàn
Lý QUốc Sư (Phùng Hưng)
Hàng Giầy

Phở gà:
Quan Thánh (vườn hoa Hàng Đậu)
Yết Kiêu em thì hay ăn phở Mậu ở Nghi Tàm vì gần nhà
Giá cả cũng hợp lý ợ
Em bổ sung thêm phở bò Lưu gù ở Lê Đại Hành gần cổng Bộ XD, e ăn hàng này từ năm 1980 đến bây giờ thỉnh thoảng vẫn vẫn đến đây, e thích cái vị phở bò truyền thống xưa. Còn phở 24 thì thực sự chỉ được cái sạch sẽ, chỗ ngồi, phục vụ còn hương vị thì không có gì đáng nói.

Em đọc sơ sơ và bổ xung t.tin này cho kụ chủ nhé...
Cái phở H.Đồng nó đẻ ra phở gia truyền B.Đàn đấy ạ. Kụ ông chủ H.Đồng vừa là music đại nhân, vừa là sư phụ, vừa là ân nhân, vừa là ông chủ (ngày chưa làm bố vợ) của anh gia truyền B. Đàn đới ạ.
À, em biết vì hộ khẩu thg trú em BD ạ.

em đọc 1 lèo 21 trang thấy thống khoái vì chạm đúng chỗ ngứa.
nói về phở, nghe về phở, chưa cần nếm, đã thấy sướng.
em cảm ơn cụ nào đã kéo cái thớt để em được hưởng
@cụ nhà đất uy tín:
phở mậu toàn cho mỳ chính, nước ngọt giả tạo ăn xong ngứa hết cả tóc gáy, em thì dị ứng với mỳ chính nên ăn vào là biết ngay.
nhà em cũng trên mạn nhà cụ, em hay ăn bò ở quán đầu làng Tây Hồ, gọi là quán nhà ông Dần, ăn được, sạch sẽ, rẻ nữa

Phở 49 Bát đàn theo mình là nhất HN! Hậu duệ xuất sắc của phở ông Chiêu - 48 hàng đồng. Tuy vậy, quán chật, xếp hàng lâu, tầm 8h - 8h30 ông chủ hay đi cafe để mình bà chủ bán thành ra càng chậm. Phở thì nhiều thịt và chất quá nên ăn sáng xong thì đến trưa chẳng muốn ăn gì nữa! Vậy nên thỉnh thoảng mới lên ăn.
Bây giờ, mình hay ăn sáng tại hàng phở bò cạnh cổng phụ Đài THVN trên đường Đê la Thành ( vì nhà gần đó). Sạch sẽ, nhanh, vị được , giá hợp lý 25k/ tô + 2k quẩy. Và quan trọng là vừa phải - đến trưa ăn cơm ngon miệng. Lưu ý quán chỉ bán buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6, thời gian còn lại bán đồ gỗ nội thất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét